Loading...

Nữ CEO 'thảnh thơi' và nỗ lực thay đổi vai trò người phụ nữ trong mỗi gia đình Việt

Ngày đăng: 
15/05/2023 18:20
Lượt xem:
887

Bosch Home Appliances là thương hiệu Gia dụng nổi tiếng của Đức đã có mặt tại Việt Nam và tạo được thiện cảm lớn từ phía người tiêu dùng. Nhưng ít ai biết đến danh tính nữ Giám đốc Điều hành đứng sau hào quang của Bosch Home Việt Nam - chị Becky Võ.

Becky Võ - nữ CEO “thảnh thơi” luôn “đạp đổ” mọi chỉ tiêu

Chị Becky Võ từng là ngôi sao sáng và trẻ nhất tại Ban Phát Triển Các Doanh Nghiệp Phần Mềm - thuộc Phòng Công Nghiệp và Thương Mại Việt Nam. Những năm sau đó, chị cũng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại những tập đoàn đa quốc gia và thành lập startup của riêng mình. Đến nay, chị đã có hơn 22 năm làm việc trong lĩnh vực công nghệ. 

Khác với tưởng tượng về một CEO bận rộn với lịch trình dày đặc cùng các cuộc họp liên tục, chị Becky luôn bình tâm trong mọi công việc. Là người quản lý, chị luôn giữ được “cái đầu lạnh" để dễ dàng giải quyết mọi vấn đề, sáng tạo những giải pháp giá trị. Theo chị, quyết định nào trong vận hành công ty đều rất quan trọng, sự cân nhắc sáng suốt cho mỗi bước đi sẽ giúp công ty tránh rủi ro không đáng có, giữ đà phát triển bền vững.

Năm 2018, chị Becky Võ được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Kinh doanh Khu vực của Bosch. Đến thời điểm hiện tại, chị Becky vẫn là nữ CEO đầu tiên và duy nhất phụ trách kinh doanh chiến lược tại khu vực các nước đang phát triển của Tập đoàn. Đến tháng 10 năm 2022 chị được bổ nhiệm làm Giám đốc Điều hành và thành viên Hội đồng Quản trị Công ty BSH tại Việt Nam, chuyên kinh doanh các sản phẩm gia dụng cao cấp mang thương hiệu Bosch và Gaggenau tại thị trường nội địa. 

Vừa là vợ, vừa là mẹ của 3 người con đồng thời đảm nhiệm công việc quản lý, chị Becky Võ rất thấu hiểu những gánh nặng của người phụ nữ, họ gánh trên vai nhiều trách nhiệm, kỳ vọng như phải “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Dù xã hội đang dần chấp nhận bình đẳng giới nhưng trách nhiệm việc nhà vẫn phần lớn thuộc về “người đàn bà xây tổ ấm”. Vì thế, chị đặt nhiều tâm huyết áp dụng công nghệ vào cuộc sống, giúp giảm bớt công việc cho người nội trợ, giúp phụ nữ có thêm thời gian thảnh thơi và chăm sóc bản thân.

Đó là lý do chị nỗ lực đưa thương hiệu gia dụng Bosch về Việt Nam và nỗ lực mang đến những giải pháp thông minh, giúp công việc nội trợ thêm dễ dàng, trao cơ hội cho phụ nữ theo đuổi đam mê.

Hành trình mang thương hiệu Đức đến Việt Nam

5 năm trước, Việt Nam được mệnh danh là “con hổ Châu Á đang trỗi dậy” với mức tăng trưởng GDP hơn 5% trong gần 10 năm liên tiếp. Việt Nam cũng gây ấn tượng với một cộng đồng có tư duy hướng tới tương lai, quan tâm sâu sắc đến áp dụng công nghệ để cải thiện cuộc sống. Dân số gần 100 triệu người, 50% người Việt Nam trong độ tuổi 25-40 có nhu cầu sống tự lập đã tạo nên nhiều cơ hội và thuận lợi cho các sản phẩm gia dụng của Bosch.

Dù là thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, Bosch chưa chính thức tham gia vào thị trường bản địa cho đến năm 2022. Là thuyền trưởng đầu tiên của Bosch Home, chị Becky Võ thành lập đội ngũ nhân sự tại Việt Nam với kiến thức, kinh nghiệm cao, am hiểu thị trường và sẵn sàng đối mặt với áp lực. Theo chị, chỉ có những nhân sự tinh nhuệ mới làm nên những sản phẩm và dịch vụ vượt trội, đảm bảo mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Từ đó, Bosch Home mới đảm bảo vững chắc vị thế của thương hiệu trong suốt 137 năm qua với tôn chỉ “Đặt niềm tin của khách hàng lên trên doanh thu”. 

Bài toán tiếp theo phải giải quyết là hầu hết các sản phẩm Bosch trên thị trường đều là hàng xách tay hoặc nhập khẩu không chính ngạch, thậm chí là hàng giả, hàng nhái, tước đi quyền lợi của người tiêu dùng. Điều này không chỉ là thách thức trong quá trình quảng bá, mà còn liên quan đến việc cung cấp rộng rãi hàng chính hãng, hỗ trợ đại lý và khách hàng. 

Vì vậy, đội ngũ Bosch Home Việt Nam dưới sự lãnh đạo của chị Becky Võ đã nhanh chóng tạo dựng mạng lưới và quan hệ với những chuỗi đại lý lớn trên thị trường. Công ty cũng xây dựng chính sách bảo hành dài nhất cho khách hàng, hỗ trợ khách hàng 24/7 để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dân Việt Nam.

Đằng sau những thành công đó, có một khát vọng còn lớn hơn cả những con số ấn tượng đã đạt được: đó là giải phóng phụ nữ khỏi gánh nặng của công việc nội trợ. Chị Becky Võ cho biết: "Đã đến lúc để chúng ta tái định vị vai trò của người phụ nữ trong gia đình. Những người phụ nữ Việt có thể tự tin theo đuổi đam mê của bản thân nhưng vẫn là người giữ lửa xây tổ ấm của mỗi gia đình.”

Bằng tầm nhìn và tâm huyết của mình, CEO Becky Võ không chỉ lãnh đạo với vai trò là người phụ nữ thành công trên con đường sự nghiệp mà còn là một người đại diện cho những giá trị văn hoá của Bosch - tôn trọng phụ nữ gia đình. 

Được thành lập ngày 1/1/2023, BSH Việt Nam là một thành viên của Tập đoàn BSH (được sở hữu toàn phần bởi Tập đoàn Bosch), chuyên kinh doanh các sản phẩm gia dụng cao cấp mang thương hiệu Bosch và Gaggenau tại thị trường nội địa. Thiết bị gia dụng Bosch (Bosch Home) kế thừa tinh hoa của lịch sử 130 phát triển công nghệ Đức, trở thành biểu tượng về chất lượng, sự cải tiến và tin cậy của người tiêu dùng trên thế giới.

Tuấn Anh

  • Chia sẻ qua viber bài: Nữ CEO 'thảnh thơi' và nỗ lực thay đổi vai trò người phụ nữ trong mỗi gia đình Việt
  • Chia sẻ qua reddit bài:Nữ CEO 'thảnh thơi' và nỗ lực thay đổi vai trò người phụ nữ trong mỗi gia đình Việt

tin liên quan

LG khánh thành sân bóng 'Hạt giống Tài năng' giúp học sinh Bắc Ninh rèn luyện thể chất, nâng cao chất lượng giáo dục

Ngày đăng: 
30/10/2025
Lượt xem:
41
LG Electronics Việt Nam phối hợp cùng Trường Tiểu học Bảo Đài (huyện Lương Tài, Bắc Ninh) khánh thành sân bóng “Hạt giống Tài năng”, mang đến không gian thể thao an toàn, hiện đại, khuyến khích học sinh rèn luyện thể chất và phát triển toàn diện.

Y-FEST 2025 'cập bến' TP.HCM ngày 2/11: Đại tiệc âm nhạc - công nghệ kết nối triệu trái tim

Ngày đăng: 
28/10/2025
Lượt xem:
211
Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) công bố sự kiện âm nhạc công nghệ lớn nhất năm - Viettel Y-FEST 2025: Sync of Heart, sẽ “cập bến” phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) vào ngày 2/11. Đây không chỉ là một concert thông thường, mà là hành trình kết nối thế hệ trẻ Việt Nam thông qua âm nhạc, công nghệ và cảm xúc.

BIDV MetLife ra mắt hệ sinh thái bảo hiểm thế hệ mới 'Chủ động tương lai'

Ngày đăng: 
10/10/2025
Lượt xem:
141
BIDV MetLife vừa giới thiệu hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ khách hàng thế hệ mới mang tên “Chủ động Tương lai”, gồm 3 sản phẩm bảo hiểm chính, 3 sản phẩm bổ trợ và gói dịch vụ chăm sóc toàn diện. Mô hình mới hướng đến việc giúp khách hàng chủ động hoạch định và bảo vệ tương lai cho bản thân và gia đình.

AEON khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị tại Văn Giang

Ngày đăng: 
02/10/2025
Lượt xem:
163
AEON Việt Nam vừa khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị (TT BHTH & ST) AEON Văn Giang tại Hưng Yên, bổ sung điểm mua sắm mới cho khu vực phía Đông Hà Nội. Đây là trung tâm thứ 11 của AEON tại Việt Nam, đồng thời là cơ sở đầu tiên của AEON tại tỉnh Hưng Yên.

Tiger Street Football 2025 khởi tranh: Sát cánh cùng huyền thoại MU

Ngày đăng: 
29/08/2025
Lượt xem:
477
Giải bóng đá đường phố Tiger Street Football 2025 chính thức trở lại, mang đến cơ hội hiếm có để người chơi Việt Nam sát cánh cùng bốn huyền thoại Manchester United, trong không khí bóng đá cuồng nhiệt và đậm chất đường phố.

Viettel đổi mới chương trình 'Trái tim cho em' sau 17 năm

Ngày đăng: 
22/08/2025
Lượt xem:
484
Sau 17 năm mang lại cơ hội sống cho hàng nghìn trẻ em nghèo mắc bệnh tim, chương trình “Trái tim cho em” do Viettel và Quỹ Tấm lòng Việt khởi xướng đã công bố loạt đổi mới quan trọng, mở rộng phạm vi hỗ trợ và nâng cao hiệu quả điều trị.

TV360 phát sóng độc quyền Bundesliga tại Việt Nam từ 2025 đến 2028

Ngày đăng: 
13/08/2025
Lượt xem:
299
TV360 - nền tảng truyền hình trực tuyến của Viettel Telecom - sẽ phát sóng độc quyền toàn bộ giải bóng đá Bundesliga tại Việt Nam trong ba mùa giải liên tiếp, từ 2025 đến 2028. Thỏa thuận được ký kết trực tiếp giữa TV360 và Bundesliga International (DFL).

Giải chạy Xiaomi POP Run 2025: 1.600 người tham gia, Smart Band 10 lập kỷ lục doanh số

Ngày đăng: 
27/07/2025
Lượt xem:
516
Giải chạy thường niên Xiaomi POP Run 2025 vừa diễn ra tại TP.HCM với sự tham gia của hơn 1.600 vận động viên, tiếp tục truyền cảm hứng sống khỏe đến cộng đồng. Sự kiện năm nay đánh dấu lần đầu tiên cự ly 21km (Half Marathon) được tổ chức tại Việt Nam, nâng tầm quy mô và chất lượng giải chạy.